Bài viết của Nghệ sĩ Kim Uyên // Words from Musician Kim Uyên

Đại hội lần thứ hai đã xong, trong lòng Kim Uyên cứ mãi lưu luyến, suy nghĩ mãi …..sao ngày gặp gỡ qua nhanh quá !!! đúng như cô Ngọc Dung đã viết ” lời ca tiếng nhạc  vẫn còn vang vang trong tai” hoặc như Hải Yến  đã viết……” được đắm chìm trong cái không gian đầy màu sắc, âm thanh huyền hoặc này… Cảm xúc thật khó tả…Chỉ biết là vô cùng hạnh phúc…”

Phải có những ý nguyện chung luôn canh cánh bên lòng làm sao để giữ gìn và phát triển  âm nhạc truyền thống  thì mới cảm nhân được niềm hạnh phúc nầy.

Cám ơn tất cả bà con Seattle WA dã nhiệt tình ủng hộ, cám ơn tất cả các thành viên của nhóm Hướng Việt , cám ơn những ân nhân , những mạnh thường quân  nhất là những vị thiện nguyện viên đã âm thầm giúp đỡ cho Đại hội lần thứ hai nầy thành công , đặc biệt gửi đến lời cám ơn  Việt Hải ( người trưởng nhóm của Hướng Việt với  biệt tài  tổ chức và dàn dựng chương trình thật chu đáo) cùng với tất cả các  Giáo sư Phương Oanh , Giáo sư  Ngọc Dung,  Giáo sư  Thúy Hoan , Giáo sư  Nguyễn Văn Đời, Nghệ sĩ Phạm Đức Thành Nghệ sĩ Nguyệt Lan, Nghệ sĩ Vân Ánh, Nghệ sĩ Thanh Hòa, Nghệ sĩ Thúy Vân , Nghệ sĩ Hải Yến, Nghệ sĩ Kim Hiền, Tiến sĩ Lê Tuấn Hùng đã gửi tặng và ủng hộ cho chương trình Đại Hội những CD và các thành viên của các nhóm  như Hương Xưa , Tiếng Hát Quê Hương , Phượng Ca Paris/ Oslo,Tiếng Hoài Hương , nhóm nhạc Việt Nam, nhóm Tre Việt các  Anh Chị …Đa, Loan, Thúy Liễu, Nga Lê, David………và nhiều nhiều nữa …….

Cảm giác hạnh phúc …….những ước mơ  đươc chia xẻ…….  cảm giác quýnh qíu , mong chờ…… Đại hội lần thứ  ba mau chóng đến…..để lại được cùng nhau trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẩn nhau và  hàn huyên tâm sự….. tâm trạng  nầy chắc chắn tất cả đều cùng có cảm nhận chung như Kim Uyên đúng không các bạn?.

Học hỏi được gì qua Đại hội lần thứ hai nầy, riêng đối với Kim Uyên:

* Tinh thần hòa đồng , yêu thương  học trò từ các Thầy, Cô giáo khác hẳn với những thập niên 1970 trở về trước, các Thầy Cô nói gì là cứ phải răm rắp nghe theo không đươc có ý kiến.

* Tình bạn đã nẩy nở không ngại ngùng lẩn nhau để được đến gần nhau canada cialis online hơn , trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẩn nhau.

*Gặp được lại những bạn cũ, những anh chị cùng có một niềm ưu tư chung nhưng  đã không có cơ hôi để gặp gỡ, nếu không có chương trình Đại Hội Âm nhạc Truyền Thống lần thứ hai vừa qua.

*Mạnh dạn tỏ bầy những thắc mắc đã đeo mang không biết từ bao lâu rồi!. Được ôn lại, học lại, đàn chung lại với nhau những bài bản tưởng chừng như không biết bao giờ mới có dịp.

 Những kiến thức cần phải được bổ sung

* Tất cả các trưởng nhóm nên cố gắng tìm tòi và học hỏi thêm về  những  kỷ năng lảnh đạo (leadership skills)

* Chương trình hội thảo nên dành nhiều thời gian cho người diển thuyết chính (keynote speaker)

* Chương trình làm việc trong những ngày Đại hội cần thông báo lên tất cả các nơi. ( dán lên trên tường nhất là chương trình thuyết trình cần ghi rõ đề tài, số phòng , thời gian )

* Nên tập trung vào những tiết mục chính có liên quan đến chương trình Đại hội

Viết vội để ghi nhớ lại những  kỷ niệm qua chương trình Đại Hội Âm nhạc truyền Thống lần thứ hai tại WA Seattle 19/20/21 tháng 7 vừa qua.

Thương mến

Kim Uyên viết tại Vancouver ngày 26 tháng 7, 2013

This entry was posted in Bài viết. Bookmark the permalink.