Những kỷ Niệm vui vui gom nhặt lại sau Đại Hội

Tiết mục cuối cùng của đại hội, các học viên đàn bài Khốc Hoàng Thiên, sư phụ Kim Uyên của tôi tự dưng nổi hứng muốn “hét”… thế là chị réo tôi từ bên kia sân khấu sang với chị.  Tôi chạy sang chẳng biết bài đàn đã tới đâu, chị tự dưng đẩy microphone sang cho tôi rồi 2 chúng tôi cùng hát “gíó xuân xuân mát mẻ…” chưa kịp ngưng chử “mẻ” thì bên kia sân khấu giáo sư Ngọc Dung CHƯỞNG SANG phía 2 chúng tôi NGƯNG vì chúng tôi bắt sai nhịp… thế là 2 chị em bị khựng lại… tôi la lên “tại chị” … chị Kim Uyên lại la lên “tại em”  … thế là 2 chị em khúc khích cười… sau đó giáo sư Ngọc Dung ra hiệu lần nữa thế là chúng tôi lại “gíó xuân xuân mát mẻ” trong cái khi hè nóng nực….
chưa hết đâu, hát xong bài Khống Hoàng Thiên, tự dưng chị Kim Uyên lại nổi hứng hát bài Khổng Minh Tọa Lầu, trời trời, hát nữa chừng chị quên lời … à quên nữa, trước khi hát, chị Kim Uyên và tôi ĐẨY chị Vân Ánh sang đánh trống…  Chị Vân Ánh bảo, “em không biết gõ bài này”… nhưng tôi và chị Kim Uyên vẫn đẩy Vân Ánh “đi đi, gõ cho vui”.
kỷ niệm này tưởng mất rồi, ai dè nhờ có anh Bá Đa quay phim lại, thế là tôi nhờ anh lấy 2 tấm ảnh ra từ phim video đoạn mà tôi và chị Kim Uyên bị cô Ngọc Dung CHƯỞNG để làm kỷ niệm.
Nghĩ lại cũng còn thấy vui 🙂
Việt Hải
Ối giời ơi, người ta đang định “lờ tít” đi để khỏi bị kêu về vụ gõ trống cho bài Khốc Hoàng Thiên này thi cái cậu Việt Hải lại cứ lôi ra …. 🙂
Đúng là kỷ niệm khó quên thật cả nhà ạ. Em thường gõ trống chèo, từ hôm nghe bài thuyết trình của chị Hải Yến về cách đệm Bộ gõ (nhất là phần nhạc cổ miền Nam) và qua những lúc tập chương trình diễn, em bụng đã bảo dạ la lại phải thụ huấn các sư phụ để biết thêm về cách gõ trong nhạc miền Nam thôi.
Thế rồi lúc nghe cô Ngọc Dung và các học sinh đàn bài này, lại thấy chị Kim Uyên và Việt Hải đang “sung” quá, lại được lời 2 chị em nói cứ sang gõ đi, thế là cũng chạy đi gõ…. May mà việc manh động này chưa “chết ai” nhưng Vân-Ánh hứa lần đại hội tới, em sẽ là thế chân chuyên nghiệp của chị Hải Yến. Em đã xin Cô Ngọc Dung cho em tới thụ giáo rồi nhé.
Chúc cả nhà một ngày tốt đẹp từ Boston, MA.
Vân-Ánh
This entry was posted in Bài viết, Tiêng Viêt. Bookmark the permalink.