Bài viết của Giáo Sư Thúy Hoan // Words from Professor Thúy Hoan

Giấy ngắn tình dài …….

Chúc mừng Đại Hội Âm Nhạc Truyền Thống lần II thành công tốtđẹp. Tổ chức rất hoàn hảo, nội dung phong phú, thiết kế sân khấu công phu, âm thanh tuyệt vời , nhất là nhiệt tình của toàn thể Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Hướng Việt , đã mang lại sự thành công mỹ mãn cho chương trình và tình cảm thắm thiết giữa tất cả mọi người.

Cảm ơn Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Hướng Việt, nhất là đoàn trưởng Việt Hải, người đã thể hiện được nhiệt tình và tài năng của mình trong cả lĩnh vực tổ chức và chuyên môn.

Đoàn Trưởng Việt Hải – một Bác sĩ trẻ tuổi và giỏi đàn- với lòng đam mê nghệ thuật, đã thành lập và từng bước đưa Đoàn Dân Tộc Hướng Việt phát triển từ hơn 12 năm nay. Cố vấn cho Đoàn là MA. Kim Uyên, Tốt nghiệp Đại Học ĐànTranh Nhạc Viện và cũng chính là người đã tổ chức Đại Hội Âm Nhạc Truyền Thống lần I tại Canada rất thành công.

Thời gian Đại Hội vừa qua là những ngày rất hạnh phúc : hạnh phúc vì nhiều nghệ sĩ Việt Nam ở nhiều nước khác nhau được gặp gỡ, trao đổi và học hỏi lẫn nhau; hạnh phúc vì tình cảm chan hòa giữa những người đồng điệu cùng chung mong muốn giữ gìn và truyền bá nhạc dân tộc; hạnh phúc vì được thấy những nhạc sĩ trẻ tuổi đầy tâm huyết và tài năng đang tiếp nối việc giữ gìn âm nhạc Dân tộc ….

Trong sự xúc động ngập tràn hạnh phúc đó, xin phép đổi một câu trong bài hát của Hướng Đạo để chúng ta cùng chia tay nhe!

Gặpnhau đâyrồi chia tay

Ngàyvàng như đã vụt qua trong phút giây

Niềmhăng say , còn chưa phai

Đại Hội Truyền Thốnglần III ta sum vầy

Đại Hội Truyền Thốnglần III ta sum vầy

Tạm biệt và cảm ơn nhiều nhe!

Cô Phạm Thúy Hoan

Viet Hai oi,

Doc bai Viet Hai viet ma mat Co cung cay cay roi do. That dang qui biet bao nhieu nhung cong suc, nhung tinh cam danh cho nhau, Co tin rang tat ca moi nguoi deu giu cho minh nhung ky niem that dep trong Dai Hoi lan nay. Rieng Co thi ngoai Thay Doi la nguoi thuong xuyen gap trong truong, con Co Phuong Oanh, Co Ngoc Dung, Anh Duc Thanh ,…la nhung nguoi ca tren 20 chuc nam troi moi duoc gap lai nhau, nam tay nhau ma mung mung tui tui …, Xuc dong hon nua la nhin thay tinh cam chan hoa giua tat ca cac nhom : nao la Tieng Vong Que Huong,Phuong Ca Oslo, Huong Xua, Tre Viet, Tieng Hoai Huong, Van Anh Ensemble ….nao la Huong Viet voi bao nhieu la tinh nguyen vien day nhiet tinh va hy sinh da lam nen thanh cong cho Dai Hoi . Co cung het suc cam dong ve tam long cua Anh Da va Thuy Loan : ban ngay da met nhoai voi nhiem vu chup anh va quay film, vay ma ban dem con “chiu dung” moi nguoi toi “quay” tung bung !!! Nhin Thuy Loan chay toi chay lui tinh mua ve cho moi nguoi du lich tren song (doan duong cu chay toi chay lui nhu vay, nguoi binh thuong cung moi roi chan, nua la Thuy Loan khong duoc khoe nhieu), roi Anh Da dung ngoai nang chup anh cho moi nguoi , kho 1 noi la ai cung muon hat cau “truc xinh truc moc ben dinh, Em xinh em dung mot minh cung xinh” Chinh vi cai mot minh do ma Anh Da phai phoi minh trong nang chup cho moi nguoi om 1 cot truc …..

Con nhieu va con nhieu nua , nhung thoi, Co tam dung tai day khong thi lai giong Viet Hai (mắt cũng hơi rưng rưng rồi,)

Thuong men chao ca nha chung ta nhe!

Co Hoan

Cô Hoan  đã về lại Saigon, lại tất bật với công việc thường nhật, nhưng không mệt nhiều đâu vì đã được bao niềm vui tiếp sức trong những ngày Đại Hội Truyền Thống lần II vừa qua. Có lẽ đoán trước được thật nhiều niềm vui mà mọi người cùng chia sẻ nên Thúy Liễu đã tặng 4 Thầy Cô mỗi người 1 máy bay Boeing 787, tha hồ mà chuyên chở…hì…hì…  Việt Hải thì rất chu đáo nên đã “năn nỉ” Diệu Trinh cùng ở nhà Việt Hải để lo cho các Thầy Cô . May mà có Diệu Trinh nên mặc dầu Thầy Đời thức dậy sớm nhất vẫn có điểm tâm đầy đủ, còn Cô trước khi đi ngủ nếu đói bụng thì đã có sẵn thùng mì gói hoặc các thức ăn trong tủ lạnh. Đại hội kết thúc vào tối chủ nhật, ngay sáng thứ hai,Ban Tổ chức mời tất cả cùng tham quan thành phố Seattle. Tiếc rằng nghệ sĩ Đức Thành và Nguyệt Lan phải về Canada , còn Hải Yến cũng về Texas .

 Seattle là thành phố có những con đường lên dốc xuống đồi tương tự như Đalạt, đặc biệt có khu chợ Public Market Center với cách rao hàng và thẩy cá cho nhau rất vui nhộn, người bên trong thẩy cá ra (thường là con cá lớn khoảng 3-4 kg), người bên ngoài bắt lấy rồi vừa rao to vừa thẩy lên cân tính tiền; ngoài ra còn có các dẫy hàng bán hoa đủ lọai, trái cây đủ mầu,  rau củ quả từ các trang trại đem về trông rất tuơi ngon. (Vân Ánh bèn mua luôn mấy pound trái Cherry cho mọi người thưởng thức). Ai cũng  thi nhau chụp ảnh bên cạnh những con tôm hùm to tướng, những chùm ớt treo lủng lẳng đẹp mắt, những củ tỏi với tên gọi elephant  garlic lớn hết cỡ … Nhưng hào hứng  nhất vẫn là cuộc đọ sắc đẹp “khốc liệt” giữa “hoa biết nói” và “hoa thiên nhiên” đã khiến Anh Đa bấm máy không kịp, còn Thúy Loan thì quay film liên tục…

[hình còn tiếp…)

_DBN8874 _DBN8877 _DBN8883 _DBN8885

This entry was posted in Bài viết, Tiêng Viêt. Bookmark the permalink.